Theo Cushman & Wakefield đất nước ta, trong quý II/2017, giá bán bất động sản (BĐS) ở Hà Nội và Tp.HCM đã giảm 2,7% so với cộng kỳ năm ngoái. Cũng trong quý II, 30.300M2 căn nhà đã được làm xong, tỷ lệ hấp thu đạt 24,5%.

Cushman & Wakefield nước ta nhận định: “Nền tiền bạc đất nước ta cho thấy các dấu hiệu sụt giảm, nhưng triển vẳng trong dài hạn vẫn hơi hăng hái, tác dụng tích cực đến tỷ lệ lấp đầy siêu thị cho thuê trong thời gian tới”. Công ty này cũng cho biết, giá thuê bình quân có xu hướng tăng. Xem chung, trong quý II/2017, giá bán bình quân ngôi nhà ở mức 29,83 triệu đồng (tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1% so với quý trước). So với quý trước, giá của toàn bộ các dự án hạng A, B và C đều nâng cao xấp xỉ 2-4%, chính yếu do những dự án mới mở bán có giá cao hơn. Nhìn thêm: trang trí cửa hàng thời trang nam



Cushman & Wakefield cho hay, vùng phía Nam và phía Tây tăng cường tốt. Thị trường quý II/2017 ghi nhận thêm 8.570 Ngôi nhà được chào bán, trong đó, căn nhà hạng B chiếm 53%. Hai phần ba nguồn cung mới đến từ những quận Từ Liêm, Hoàng Mai và Thanh Xuân, giúp những khu vực này chiếm thị đa số nhất trong tổng doanh số bán hàng, lần lượt là 32%, 17% và 14%.

Với 50% tổng giao du, những dự án căn nhà hạng B tiếp đến dẫn dắt thị trường. Tiếp theo là những dự án hạng C với 37%. Trong 3 thời gian tới, dự báo, 70% nguồn cung mới trên thị trường sẽ đến từ những quận phía Nam, phía Tây và Tây Nam. Giá bán giảm trong lúc giá cho thuê tại Hà Nội lại tăng.

ngược lại với bức tranh tươi sáng của thị trường Hà Nội, thị trường Tp.HCM có thiên hướng đi xuống và giá bình quân giảm nhẹ. Thị trường quý II/2017 có thêm 7.600 Ngôi nhà mới, giảm 21% so với cộng kỳ năm ngoái, giảm 5% so với quý trước. Trong đó, 38% nguồn cung mới đến từ các dự án chung cư hạng C.



đa số nguồn cung mới đến từ những quận phía Đông (69%) và phía Nam (13%). Với hơn một nửa tổng số giao du, các quận phía Đông cũng có số lượng căn hộ bán ra to nhất trong quý. Trong ngắn hạn, những quận phía Đông và phía Tây sẽ là khu vực tập trung nhiều nguồn cung mới nhất, chiếm lần lượt 39% và 26% tổng nguồn cung. Bạn có biết: cách trang trí cửa hàng thời trang nữ

nhìn chung trong quý II/2017, giá bán bình quân của tất cả những phân khúc căn hộ ổn định ở mức 32,46 triệu đồng/m2 (1.428 USD/m2), nâng cao 4% so với quý trước, giảm 3% so với cộng kỳ năm ngoái, chủ yếu do sự giảm giá của những căn nhà hạng A cỡ lớn. Tại khu vực trọng điểm, nguồn cung tránh là nguyên do chính khiến giá bán ở vùng này luôn ở mức cao, gần gấp 3 lần giá tại các khu vực phụ cận.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. By Admin
Top