Năm 2020, tuyến metro ngầm trước hết ở TP.HCM (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chính thức đi vào vận động. Hiện tại, Tp.HCM đã có các yêu cầu về quy hoạch thành phố ngầm với kỳ vẳng mô hình này sẽ mở ra diện tích sống mới trong tương lai cho người dân tỉnh thành.

Hệ thống xe điện ngầm đã vươn lên là một phần chẳng thể thiếu của những tỉnh thành to trên thế giới. Quy hoạch tỉnh thành ngầm được hình thành đồng thời với sự phổ biến của các tuyến metro, kéo theo sự phát triển kiên cường của bất động sản thương nghiệp dưới lòng đất. Một số công trình “bất động sản ngầm” tiêu biểu có thể kể đến như thành thị ngầm Reso (Montreal, Canada) với hệ thống tòa nhà, trường học quy mô to hay hệ thống bán lẻ lên tới hơn 81.000 M2 trải dài ở những quận Umeda, Namba và Shinsaibashi (Nhật Bản). Xem thêm: u nhú lưỡi là gì



tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám Đốc phòng ban Đầu tư Savills nước ta nhận định sự hình thành của tuyến metro ngầm trong năm tới tại Tp.HCM tất yếu kéo theo sự gia tăng của bất động sản thuộc diện tích ngầm.

ngày nay, dù tiến độ thi công của tuyến metro đầu tiên (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đang chậm hơn so với dự định, nhưng quy hoạch thành thị ngầm (bắt đầu từ các đồ án quy hoạch khoảng trống ngầm) đã là mục đích của các nhà hoạch định thị thành. Những nhà đầu tư nước ngoài cũng đang nhắm tới những diện tích này bởi tiềm năng thương nghiệp lớn to.

Theo tấn sĩ Sử Ngọc Khương, một khi khoảng trống tỉnh thành ngầm tại Tp.HCM đi vào hoạt động ổn định, người dân đô thị sẽ có thêm khoảng trống sinh hoạt, dẫn đến sự đổi thay trong thói quen tiêu dùng hàng ngày. Thực tiễn trên là tiền đề để các cơ sở vận động marketing mở mang và lớn mạnh địa điểm dưới lòng đất thay vì chỉ một mực trên mặt đất như ngày nay. Thị trường bất động sản sẽ có thêm mảng tuyệt tác hoàn toàn mới là các mặt bằng marketing ngầm trong thành thị. Ngày nay, những khu vực ngay bên tuyến metro như phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám, khu vực công viên Tao Đàn, sân hoạt động Hoa Lư… đã nằm trong phân vùng quy hoạch thành thị ngầm.

những sản phẩm bất động sản ngầm sẽ trở nên đề tài tiêu biểu của thị trường khi thành thị ngầm được hình thành. Những nhà buôn bán bán lẻ, ăn uống và dịch vụ sẽ tiếp cận những địa điểm ngầm có đông người hỗ tương như ga xe điện để mở mang hoạt động marketing. Các nhà đầu tư cũng sẽ đẩy mạnh vấn đề mở những doanh nghiệp, cửa tiệm, thậm chí là kho bãi khoá nghiệp, chuỗi cung ứng… ở không gian ngầm. Có thể bạn quan tâm: nổi mụn đỏ ở bìu



Cũng theo ông Khương, “bất động sản ngầm” là một bước tiến mới, chưa có tiền lệ tại thị trường việt nam. Hiện những doanh nghiệp/nhà đầu tư còn tương đối cẩn trọng với loại hình tác phẩm mới từ thành thị ngầm. Xét về kinh nghiệm “chinh chiến”, những nhà đầu tư nước ngoài có lành nghề hơn những nhà phát triển nội. Ngoài ra, trường hợp nhìn nhận trên diện rộng, những nhà đầu tư và cao ốc trong nước hoàn toàn có thể bắt đầu nghiên cứu các thị trường đi trước, từ đó lên kế hoạch cho mình để đón đầu phong trào lớn mạnh thế tất này. Sự cạnh tranh nội ngoại dù có ác liệt, nhưng xét trên phương diện nào đó, đây vẫn là tín hiệu tích cực về một thị trường sôi động, với các bước tiến đáng kể trong năm tới gần.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. By Admin
Top