Nhà ở sáng ý (smarthome) là thành tố cần thiết của thị thành sáng ý – một xu hướng tất yếu của x.Hội hiện đại. Dù chưa phổ biến tuy nhiên hai năm gần đây, Hà Nội và Tp.HCM đã tạo thành những dự án nhà ở sáng dạ mang quy mô to lớn hoặc cân bằng.

Nhà ở sáng ý là chung cư lây sự tích hợp kỹ thuật dữ liệu nhằm tối ưu hóa cuộc sống của mỗi người. Rất nhiều máy móc điện trong loại nhà được “tự động hóa” theo một kịch bản định trước. Chủ nhà có khi điều khiển hay kiểm soát ngôi nhà ở bất cứ đâu, do bản công tắc cảm ứng hoặc một số nút chạm hiển thị trên màn hình smart phone, tablet và máy tính cá nhân. Theo đại diện nơi làm việc cổ phần BKav – một trong một số doanh nghiệp lắp đặt nhà sáng dạ tại Việt đàn ông thì smarthome ko chỉ giúp vấn đề kiểm soát ngôi nhà trở nên có thể hoặc tiện dụng mà còn mắc ý nghĩa trong vấn đề tùng tiệm tài nguyên sức khỏe. Xem thêm: đốt mụn thịt có đau không



vài năm 2013-2014, tại thị trường Hà Nội và Tp.HCM, những kiểu smarthome đầu tiên đã thấy lẻ tẻ ở một vài biệt thự thuộc khu tỉnh thành Gamuda, các kiểu hộ thuộc một số dự án hạng sang hoặc nhiều cấp như Mandarin Garden, Royal City, Times City, Hà Đô Park View, Green Park Tower, Thảo Điền, Phú Mỹ Hưng… đến cuối năm 2015, dự án nhà ở sáng ý có quy mô lớn hay chan hòa hàng đầu xuất hiện tại Hà Nội. Đó là Park Hill Premium với 4 siêu thị sáng dạ thuộc khu thành thị Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong năm 2016, Hà Nội đón thêm 3 dự án kiểu hộ thông minh khác là Hanoi Landmark 51 (Vạn Phúc, Hà Đông), tòa A2 dự án Ecolife Capitol (Lê Văn Lương, Hà Đông) hay One 18 Ngọc Lâm (Long Biên).

Trong khi đó, tại Tp.HCM, vài dự án nhà ở sáng ý đồng bộ hoặc quy mô khá lớn hàng đầu cũng mới chỉ lần đầu nhìn thấy trên thị trường từ năm 2015 đến nay như RichStar, Green Valley, D-Vela, Botanica Premier, Saigon Intela.

không tương đối khó để nhận thấy, phần nhiều một số chủng hộ tích hợp công nghệ thông minh đều thuộc chất thải tế nhị khúc cao cấp với mức giá chào bán từ 30-50 triệu/m2. Theo điều tra của Batdongsan.Com.Vn, thanh khoản của chủng hình nhà ở này diễn ra mạnh ở tầng lớp người mua trẻ - những người nắm bắt nhanh chóng công nghệ dữ liệu. Tỉ lệ khách hàng trong độ tuổi 30-45 chọn sắm smarthome chiếm tới 70% giao dịch thành công ở một số sàn.

Nhà sáng ý được coi là xu thế phát triển tất thấp của thị trường nhà ở trong năm kế tiếp. Khảo sát của hãng ABI Research cho biết dự kiến sẽ bị khoảng 8 triệu ngôi nhà sáng ý được vận hành ở Mỹ trong năm 2017. Trên thế giới, smarthome đang ngày một thịnh hành hoặc trở thành phổ thông. Nhưng, tại Việt con trai, nhà ở thông minh vẫn là khái niệm trẻ trung, các dự án smarthome mang quy mô lớn còn tương đối ít ỏi.



giải thích lý do này, chị Nguyễn phụ nữ Quỳnh Hương, chủ một kiểu hộ ứng dụng smarthome tại Royal City chia sẻ câu chuyện của chủ yếu tổ ấm mình: “Hồi mới về nước, tôi ước muốn xây dựng hệ thống smarthome cho rằng căn hộ. Mẹ tôi là đối tượng đầu tiên phản đối chuyện này. Bởi hàng chục năm nay, bà đã quen với vấn đề việc làm khiển vật lý rất nhiều dụng cụ điện trong tổ ấm. Bà ám ảnh sự rối loạn của rất nhiều dụng cụ smarthome hoặc ngại thay đổi”. Chị đã rất nặng nhọc để thuyết phục mẹ, từ nêu ưu điểm của trang thiết bị sáng dạ đến nói rõ có nguy cơ cháy nổ nhiều của dụng cụ vật lý. Tới nay, mẹ chị lại là đối tượng hào đựng đặc biệt với những tiện lợi sáng dạ trong căn hộ. Bà luôn khoe về kiểu hộ thông minh của gia đình mỗi khi mang dịp. &Ldquo;Thói quen sử dụng và tâm lý ám ảnh sự rối loạn là một trong những rào cản vô cùng lớn trong vấn đề tiến triển smarthome tại Việt Nam”, chị Hương lưu tâm.

ngoài ra, theo ông Trịnh tùng bách, Quản lý tiến triển công trình Xanh của tập đoàn Capital House thì lý do cơ bản đặc biệt khiến số lượng nhà thông minh còn “khiêm tốn” ở Việt đàn ông nằm ở số tiền đầu tiên tư. Ông Bách chia sẻ: “Với mức thu nhập bình quân đầu đối tượng chưa cao, smarthome vẫn là chọn lựa của tầng lớp trung lưu và giàu nhiễm tại Hà Nội. Hơn nữa, bằng thị trường tiêu thụ hẹp nên kỹ thuật smarthome chưa được cao người biết đến”. Bạn mắc biết: bị bệnh sùi mồng gà nên kiêng ăn gì

Dù phải đối mặt với nhiều thách thức tuy nhiên theo ông Bách, thị trường nhà ở thông minh tại Việt người đàn ông sẽ sớm tiến triển trong năm tới lúc gia chủ của những chung cư sẽ là thế hệ người trẻ nhanh chóng nhạy và thành thạo với một số máy móc công nghệ. Với phong cách thức sống hiện đại hoặc cảm hứng kỹ thuật, các chủ nhà trẻ chuẩn bị thứ nhất tư thêm để làm xong căn nhà của mình. Cầu tăng trưởng của người dân, tất yếu khiến cho sự tiến triển của thị trường nhà ở sáng dạ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. By Admin
Top