Sáng 4/8, tại Hội nghị đối thoại công ty và Chính quyền đô thị, Sở thi công Tp.HCM đã trả lời nhiều thắc mắc về vấn đề cấp phép, lắp đặt, gia tăng dự án bất động sản (BĐS).

Một thắc mắc cực kỳ được quan tâm là không ít nhà hàng hoạt động lâu năm trong lĩnh vực đầu tư, gia tăng dự án BĐS nhưng lại không nắm rõ những nguyên tắc ảnh hưởng đến lĩnh vực này. Thậm chí, một số siêu thị dù biết nhưng vẫn cố tình vi phạm, đẩy cái khó cho khách hàng. Nhìn thêm: thiết kế cửa hàng quần áo giá rẻ



điển hình như nhà hàng Đầu tư Nam Linh (đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè) lấy tuyệt tác của chủ đầu tư khác để bán nhà ở hình thành trong năm sau nhưng vẫn nhận cọc của khách 60-90% và sau đó, doanh nghiệp Đầu tư Nam Linh lại tiếp tới chuyển nhượng chung cư đã bán cho một siêu thị BĐS khác.

Luật marketing BĐS năm 2014 quy định rõ, chủ đầu tư buôn bán BĐS không được ủy quyền cho bên tham dự cộng tác đầu tư, góp vốn hoặc liên doanh ký kết hiệp đồng chuyển nhượng, chọn bán. Do đó, việc tòa nhà Đầu tư Nam Linh ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai với quý khách nhưng chẳng phải sản phẩm của mình là vi phạm luật pháp.

Đại diện Phòng gia tăng nhà và Thị trường BĐS khẳng định, trước khi chủ đầu tư và quý khách ký hiệp đồng tậu bán nhà ở hình thành trong năm sau, dự án phải được Sở lắp đặt xác nhận bằng văn bản đã đủ điều kiện được bán.

Về câu hỏi này, thời gian qua không ít chủ đầu tư, doanh nghiệp môi giới BĐS đã tự ý “vượt rào” bán nhà ở hình thành trong năm kế tiếp cho người dùng lúc chưa được cơ quan công dụng chấp thuận. Thậm chí, một chung cư cộng lúc bán cho 4-5 người dùng, dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện kéo dài.

ngoại giả, còn có tình trạng một số chủ đầu tư chung cư vì muốn khai thác tối đa lợi nhuận nên đã cố tình làm sai. Cụ thể, Luật Nhà ở 2014 ngăn cấm dùng căn hộ ngôi nhà vào mục đích ko phải để ở, sử dụng phần khoảng không được marketing gây ô nhiễm, tác động đến cư dân, môi trường bên cạnh...

nguyên tắc là thế nhưng một số chủ đầu tư đã biến phần khoảng trống chung để kinh doanh hoặc làm trung tâm thương mại, nơi giao tế. Rõ ràng những chủ đầu tư này đang cố tình làm sai bởi Bộ lắp đặt đã ban hành nguyên tắc nhà căn nhà phải được dùng đúng mục tiêu bố trí, công dụng và nội dung dự án được phê duyệt.



vì thế, việc sử dụng căn hộ căn nhà làm siêu thị là sai nguyên tắc của luật pháp. Thậm chí, việc sửa chữa, cải tạo chung cư để ăn nhập với mục tiêu làm trường học, marketing, đổi thay công dụng phải được cơ quan công dụng chấp thuận, chứ chủ đầu tư không được tự ý thay đổi. Bạn có biết: thiết kế cửa hàng quần áo nhỏ

liên quan đến thắc mắc này, ông Nguyễn Văn Đực, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) cho rằng, vấn đề tăng trưởng những căn nhà vừa rồi có sự bừa bãi về công dụng tiêu dùng, gây phiền toái cho công tác quản lý. Chẳng hạn khi đã có không ít trường học cao ốc, công ty cho thuê sát bên thì nhiều dự án ngôi nhà vẫn xây thêm shophouse, officetel.

Giám đốc Sở thi công Tp.HCM è Trọng Tuấn lưu ý, Sở sẽ tiếp thụ và giải quyết đa số câu hỏi của nhà hàng theo thẩm quyền được cắt cử. Nhưng trước tiên, để thị trường BĐS tăng trưởng lành mạnh, đúng hướng thì những cao ốc phải tuân thủ luật pháp, hướng đến lợi quyền của người mua.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. By Admin
Top