Lĩnh vực bất động sản (BĐS) đứng đồ vật 4 về lôi kéo vốn FDI trong 6 tháng đầu năm, với tổng vốn đăng ký hơn 1,15 tỷ USD. Trong đó, các nhà đầu tư đến từ nhật vận động tích cực nhất.



Thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - đầu tư) cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, nước ta tiếp đến lôi kéo đáng kể vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Cụ thể, FDI giải ngân đạt 7,72 tỷ USD, tăng 6,5% so với cộng kỳ năm ngoái, trong khi vốn đăng ký là 19,22 tỷ USD, nâng cao 54,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lĩnh vực BĐS đứng vật dụng 4 về hút mắt vốn FDI, với tổng vốn đăng ký hơn 1,15 tỷ USD. Nhìn thêm: xét nghiệm hpv ở đâu

Sự tăng trưởng FDI đa số xem trọng vào lĩnh vực chế tạo và dẫn tới kết quả là giai đoạn thúc đẩy vững mạnh hạ tầng công nghiệp. Tháng 5/2017, Cienco 4 của đất nước ta và Hemaraj Land & Development của Thái Lan đã chính thức xác nhận cộng tác liên doanh ra đời khu công nghiệp trị giá 1 tỷ USD, trên 3.200Ha đất tại Nghệ An.

tuy nhiên, FDI cũng góp phần vào sự lớn mạnh của những phân khúc khác trong thị trường BĐS. Ghi nhận của Savills việt nam cho hay, cả hai mảng khu du lịch và siêu thị đều cho thấy đề nghị cao, vững mạnh diện tích thuê và hiệu suất thuê ổn định.

Savills việt nam nhận định, trong lúc những phân khúc này đang ngày càng trở thành hấp dẫn, những tài sản vận động vẫn nhận được sự lưu ý hơn từ phía các nhà đầu tư, trừ các dự án mới tại những khu vực đắc địa nằm trong trung tâm Hà Nội và Tp.HCM. Song, với nguồn cung ngày càng tránh sẽ làm sự tăng trưởng giá trị của dự án ở tất cả những phân khúc.



Theo Savills nước ta, các nhà đầu tư nhật vẫn vận động tích cực trên thị trường. Tiêu biểu là doanh nghiệp Hankyu và Nishi Nippon cộng tác cộng Nam Long lắp đặt dự án khu dân cư Mizuki Park với khoảng không rộng 26ha tại quận Bình Chánh, Tp.HCM với tổng vốn đầu tư 351 triệu USD. Hay tập đoàn bán lẻ nhật bản Aeon Mall chính thức liên doanh cộng tập đoàn BIM, khai triển vững mạnh siêu thị đồ vật hai của Aeon tại Hà Nội với không gian 16,7ha, với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 200 triệu USD.

bên cạnh đó, Tập đoàn Đầu tư và tăng trưởng Sơn Kim (Sơn Kim Land) cũng vừa kêu gọi vốn 100 triệu USD tăng cường dự án thành công từ nhà đầu tư đất nước samurai.

Riêng trong Quý II/2017, nhiều dự án phát triển nhà ở đã nhận được sự quan tâm cứng rắn. Nổi bật, Tập đoàn China Fortune Land Development đã tiến hành giao tiếp chọn lại cổ phần trong dự án Lotus Đại Phước của VinaCapital với giá 65,3 triệu USD. Được biết, Đại Phước Lotus là dự án khu dân cư có tổng điện tích 198,5 triệu ha thuộc khu vực thức giấc Đồng Nai, giáp giới Tp.HCM. Bạn có biết: nổi mụn nước ở bìu

tuy nhiên, 65% cổ phần dự án khu phức hợp Times Square (Hà Nội) trị giá 41 triệu USD của VinaCapital cũng được chuyển nhượng sang siêu thị Elite Capital Resources Limited.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2016. By Admin
Top